www.baovecuongthinh.com

TIN TỨC

4 tư duy tiêu tiền khôn ngoan


Ảnh: Pinterest

1. Phát triển thói quen ghi chép thu chi

Bước đầu tiên trong việc quản lý tài chính là tính toán thu nhập và chi tiêu của bạn. Sau khi trừ đi các chi phí cố định như tiền thuê nhà, điện nước, điện thoại, cước Internet... số tiền còn lại để sử dụng không nhiều như bạn nghĩ, quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng số tiền đó.

Có rất nhiều ứng dụng kế toán trên điện thoại đơn giản và dễ sử dụng. Khi đã quen với công việc kế toán, bạn sẽ thấy số tiền chi cho cà phê trong một tháng đủ để ăn một bữa tiệc buffet. Lần tới khi muốn mua một tách cà phê, bạn cũng nên suy nghĩ hợp lý hơn.

2. Chọn thẻ tín dụng phù hợp

Thẻ tín dụng giúp việc tiêu dùng trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Nếu học cách sử dụng thẻ, bạn không phải lo lắng về gánh nặng thẻ tín dụng hàng tháng mà còn có thể dùng để quản lý tài chính thuận tiện hơn. Ngoài việc được hưởng lãi suất bằng 0 khi trả góp, thẻ tín dụng cho phép linh hoạt lập kế hoạch số tiền có thể sử dụng. Một số thẻ tín dụng còn có thể tích lũy tiền thưởng, đổi lấy những món quà yêu thích như vé máy bay. Ngay cả phí bảo hiểm và hóa đơn tiện ích cũng có thể được hoàn tiền từ 0,5 - 1% khi mua bằng thẻ tín dụng.

Trước khi chọn thẻ, nên suy nghĩ rõ ràng về những khoản chi lớn nhất của mình và sau đó chọn loại thẻ phù hợp với mình.

3. Suy nghĩ thêm ba giây trước khi mua sắm


Ảnh: Pinterest

"Mua hai tặng một" và "miễn phí vận chuyển cho đơn hàng trên 50.000 đồng" là các chiêu marketing khiến các cô gái rơi vào bẫy mua sắm lớn hơn và vô tình chi nhiều hơn thế, khiến trong nhà có rất nhiều đồ mới chưa dùng đến.

"Tiêu ít còn hơn chi tiêu nhiều" là câu nói khôn ngoan mà mọi phụ nữ thông minh nên ghi nhớ. Thay vì bỏ tiền mua những bộ quần áo kém chất lượng chỉ mặc được trong một mùa, bạn nên mua món đồ đa năng có chất lượng và mặc được trong nhiều năm tới. Người bán hàng sẽ không đưa ra quyết định gây thua lỗ.

4. Hiểu được giá trị quản lý tài chính

Khái niệm quan trọng nhất của quản lý tài chính thông minh là sử dụng các nguồn lực hạn chế để tạo ra những khả năng không giới hạn. Khi phụ nữ học cách quản lý tiền bạc, điều đó không có nghĩa bạn sẽ không còn khả năng mua túi xách, tự thưởng những món ăn ngon ở nhà hàng cao cấp hay đi du lịch thư giãn. Chìa khóa của quản lý tài chính là học cách tận hưởng cuộc sống, đồng thời học cách tiêu tiền vào những thứ thực sự có giá trị. Tiền sẽ chỉ đến với những người biết tích lũy nó. Bạn càng trân trọng thu nhập của mình, biết cách quản lý tiền và tích lũy được nhiều của cải thì bạn càng theo đuổi được nhiều ước mơ.

Hằng Trần (Theo Top Beauty HK)