www.baovecuongthinh.com

TIN TỨC

C. Ronaldo lập kỷ lục, Bồ Đào Nha cùng Pháp, Đức đi tiếp

C. Ronaldo toả sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới tuyển Pháp giúp Bồ Đào Nha giành quyền vào vòng 1/8 Euro 2020. Ảnh: AFP.

Trước khi đối đầu Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối vòng bảng Euro 2020, Pháp là đội có lợi thế nhất ở bảng F khi đã chắc chắn giành quyền đi tiếp với 4 điểm trong tay. Trong khi đó, C. Ronaldo cùng các đồng đội cần ít nhất một điểm để đảm bảo chiếc vé vào vòng trong.

Với tâm lý thoải mái, Pháp thi đấu lấn lướt trong phần đầu của hiệp một. Phút 16, Mbappe có cơ hội rất lớn để mở tỷ số sau đường chuyền thuận lợi của Pogba vào vòng cấm. Tuy nhiên, tiền đạo của PSG không thắng được thủ môn Rui Patricio trong pha đối mặt.

Đang có thế trận tốt, Pháp bất ngờ bị phạt đền ở phút 27 sau tình huống thủ môn Hugo Lloris phạm lỗi với Danilo Pereira trong pha lao ra đấm bóng. Trên chấm 11m, C. Ronaldo dứt điểm lạnh lùng mở tỷ số cho Bồ Đào Nha. Đây đã là bàn thắng thứ 4 của CR7 tại Euro 2020 và là bàn thứ 108 của anh cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tuy vậy, Bồ Đào Nha không giữ được lợi thế dẫn bàn cho đến khi hiệp một kết thúc. Phút 45, đến lượt, Pháp được hưởng penalty sau khi Mbappe bị Semedo phạm lỗi trong vòng cấm. Benzema không bỏ lỡ cơ hội giúp "Những chú gà trống" gỡ hoà 1-1.


Benzema cũng có trận đấu xuất sắc khi ghi cả hai bàn cho tuyển Pháp. Ảnh: AFP.

Ngay đầu hiệp hai, Pháp vượt lên dẫn trước sau tình huống đột nhập vòng cấm và dứt điểm chéo góc hiểm hóc của Benzema. Ban đầu, trọng tài biên cho rằng tiền đạo Real đã việt vị nhưng sau khi tham khảo VAR, bàn thắng được công nhận cho tuyển Pháp.

Trong tình cảnh khó khăn, Bồ Đào Nha dồn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa và C. Ronaldo lại toả sáng đúng lúc. Phút 59, CR7 thực hiện đường chuyền đưa bóng chạm tay Jules Kounde trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền. Siêu sao 36 tuổi tiếp tục thực hiện hoàn hảo cú đá 11m để ấn định tỷ số hoà 2-2 cho Bồ Đào Nha.

Với cú đúp trong trận này, C. Ronaldo san bằng kỷ lục 109 bàn cho đội tuyển quốc gia của huyền thoại người Iran Ali Daei. Bên cạnh đó, anh đã vượt qua cựu tiền đạo tuyển Đức Miroslav Klose để trở thành cầu thủ châu Âu ghi nhiều bàn nhất tại hai đấu trưởng Euro và World Cup với 21 pha lập công.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, tuyển Đức dù được chơi trên sân nhà nhưng đã phải rất chật vật mới có thể cầm hoà Hungary với tỷ số 2-2.

Với tâm thế không còn gì để mất, Hungary sớm có bàn mở tỷ số ngày ở phút thứ 11 sau cú đánh đầu cận thành của Adam Szalai. Trước sức ép rất lớn của "Những cỗ xe tăng", Hungary thi đấu kiên cường và giữ được lợi thế dẫn bàn tới hết hiệp một.

Sau rất nhiều nỗ lực, Đức cuối cùng cũng có bàn gỡ hoà ở phút 66 do công của Kai Havertz. Tuy vậy, niềm vui của các CĐV chủ nhà chỉ kéo dài được một phút bởi ngay sau đó, Andras Schafer tiếp tục giúp Hungary tái lập thế dẫn bàn. Nếu tỷ số này được giữ nguyên, Đức sẽ đứng cuối bảng và phải nói lời chia tay Euro 2020. Trong hoàn cảnh nguy khó, Leon Goretzka lập công với bàn thắng quý như vàng gỡ hoà 2-2 cho tuyển Đức ở phút 84.


Niềm vui của các cầu thủ Đức sau bàn gỡ hoà 2-2 của Leon Goretzka. Ảnh: AFP.
Với những kết quả trên, tuyển Pháp đứng đầu bảng F khi có 5 điểm. Đức và Bồ Đào Nha cùng có 4 điểm nhưng Đức xếp trên nhờ thắng đối đầu. Dù vậy, C. Ronaldo và các đồng đội vẫn giành quyền đi tiếp với tư cách một trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Ở vòng 1/8, Pháp sẽ gặp Thuỵ Sĩ, Đức đối đầu với Anh còn Bồ Đào Nha chạm trán tuyển Bỉ.
Nguồn: ngoisao.net